Home » » Gourmet ยอดเชฟ กุ๊กมือทอง

Gourmet ยอดเชฟ กุ๊กมือทอง

ชื่อเรื่อง :  Shikgaek/Gourmet/Best Chef
ชื่อไทย :  ยอดเชฟ กุ๊กมือทอง/ พ่อครัวมือใหม่หัวใจรสกิมจิ
ประเภท : Cuisine     ,     Romance
จำนวนตอน : 24
สถานีออกอากาศ : SBS 2008-Jun-17 to 2008-Sep-09
ออกอากาศไทย  : เริ่ม  7 ส.ค. 2012
ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 13:40 - 14:40 น. ทางช่อง 3



เรื่องย่อ
ซองชานชายหนุ่มผู้สูญเสียพ่อ เขาถูกเลี้ยงดูมา แบบพี่น้อง กับ บงจูซึ่งครอบครัวเปิดเป็นร้านอาหารตำรับหลวงที่ตั้งขึ้นมาโดย พ่อครัวหลวงคนสุดท้ายของราชวงศ์โซซอน บงจูเป็นพี่คนโตเขาจึงคิดว่า เขาน่าจะได้รับสืบทอดให้ดูแลกิจการร้านอาหารแห่งนี้
และตั้งใจจะแต่งงาน กับ จูฮีซึ่งพ่อของทั้งสองต่างก็เป็นเพื่อนสนิทกัน แต่แล้วบงจูต้องแปลกใจอย่างมาก เมื่อพ่อของเขาเอง ประกาศให้มีการแข่งขันทำอาหาร โดย ให้พี่น้องแข่งกันเอง ถ้าใครชนะจะได้รับหน้าที่สืบทอดกิจการดูแลร้านอาหารแห่งนี้
ซองชานนั้นอายุน้อยสุด และ มีพรสวรรค์ในการทำอาหารอย่างมาก  แต่น้อยด้วยประสบการณ์ เนื่องจากพ่อและพี่ชายเป็น คนสอนให้เขาเริ่มทำอาหาร เนื่องจากการแข่งขันครั้งนี้ จูฮีคอยช่วยเหลือเขาด้วยเช่นกันแต่แล้วเพราะการแข่งขัน ใน ครั้งนี้
ทำให้ความจริง ปรากฎออกมา ระหว่่าง พี่น้องว่า ซองชานต่างหาก ที่เป็นทายาทตัวจริง ของพ่อครัวหลวงคนสุดท้าย แต่เพราะซองชานไม่ต้องการให้ เกิด ความขัดแย้ง ระหว่างพี่น้อง เขาจึงเลือก ที่จะจากไปจากทุกๆคนแล ะที่ร้านอาหารหลังจาก
ซองชานออกไป เขาเปลี่ยนวิธีการดำเนินชีวิต ด้วยการมีรถคันหนึ่ง ซื้อของสดแต่ละที่ มาขายให้แม่บ้านต่างๆ ในแต่ละท้องถิ่น จินซูที่เคยชื่นชอบในฝีมือเขาได้ ผันเปลี่ยนไปเป็นนักข่าวเกี่ยวกับทางด้านอาหาร จินซู เป็นอีกคนที่ คอยช่วยเป็นกำลังใจให้
ซองชาน แต่พรสวรรค์ของซองชานกลับทำให้เขาต้องกลับเข้ามา วงการทำอาหารอีกครั้ง อะไร เป็นสิ่งจูงใจให้เขาต้องกลับเข้ามา อีกครั้ง และกลับมาอีกครั้งนั้น เขาจะมีศัตรูหรือไม่ ความสัมพันธ์ของซองชานกับบงจู จะเป็นพ่อครัวที่เป็น ศัตรูกันตลอดไป หรือ พวกเขาจะกลับมา เป็นพี่น้องที่รักกันเหมือนเดิมได้อีกหรือไม่ ใครที่ชื่นชอบ อาหารเกาหลีไม่ควรจะพลาดติดตามชมละคร  คุณภาพคับจออีกเรื่อง

Share this article :

แสดงความคิดเห็น