Home » » ซูแบคยัง จอมนางเจ้าบัลลังก์ พากย์ไทย

ซูแบคยัง จอมนางเจ้าบัลลังก์ พากย์ไทย

กำกับ:  ลี ซังย็อบ, ชเว จุนแบ
เขียนบท:  ฮวาง จินยอง
แนวละคร:  อิงประวัติศาสตร์, ย้อนยุค, โรแมนติก
จำนวนตอน: 108
ออกอากาศ:  เกาหลี - 30 กันยายน 2556 - 14 มีนาคม 2557 ทางเอ็มบีซี
ไทย -   ทุกวันพุธ - ศุกร์ เวลา 21.25 - 23.00 น. ทางพีพีทีวี ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน 2557 - 19 มีนาคม 2558

เรื่องย่อ
 ละคร  "ซูแบคยัง จอมนางเจ้าบัลลังก์ (King's Daughter, Soo Baek Hyang)" นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับพระธิดาของพระเจ้ามูรยอง (พระราชาองค์ที่ 25 ของแพคเจ ครองราชย์ ปี พ.ศ. 1044-1066)  และเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของอาณาจักรแพคเจ*
* แพคเจ เป็นหนึ่งในสามอาณาจักรโบราณของเกาหลี ก่อตั้งโดย "พระเจ้าอนจอ" โอรสองค์ที่สามของพระเจ้าดงเมียงยอง (จูมง - ผู้สถาปนา อาณาจักรโกกูรยอ)  และพระนางโซ ซอนโน
พระเจ้ามูรยอง เดิมชื่อ "ยอง" เป็นแม่ทัพที่ถวายงานรับใช้พระเจ้าดงซอง  (ในละครระบุว่าทั้งคู่เป็นพี่น้องต่างมารดา แต่ข้อมูลบางแหล่งระบุว่าพระเจ้ามูรยองเป็นโอรสองค์ที่สองของพระเจ้าดงซอง) เนื่องจากแม่ทัพยองมีความสามารถในด้านการออกศึก จึงมักกำชัยในการออกรบจนเป็นที่ยกย่องในหมู่ประชาชน และนั่นก็ทำให้พระเจ้าดงซองรู้สึกว่าบัลลังก์ของตนกำลังถูกสั่นคลอน
แม่ทัพยองมีคนรักชื่อ "แชฮวา" เป็นบุตรสาวของขุนนางในราชสำนักนามว่า "เบคกา" (มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์) เบคกามีเรื่องบาดหมางกับพระเจ้าดงซอง ทั้งยังมองว่าพระเจ้าดงซองทรงอ่อนแอเกินไป จึงคิดโค่นล้มราชบัลลังก์หวังผลักดันแม่ทัพยองให้ขึ้นเป็นพระราชา เพื่อที่บุตรสาวของตนจะได้ขึ้นเป็นพระมเหสี แต่เหตุการณ์ไม่เป็นดังคาดเมื่อ "เนซุก" ขุนนางคนสนิทของแม่ทัพยอง ยุแยงให้แม่ทัพยองและเบคกาผิดใจกัน ในที่สุด เบคกาก็ถูกกล่าวหาว่าเป็นกบฏโทษฐานลอบปลงพระชนม์พระเจ้าดงซอง ด้วยความจงรักภักดี แม่ทัพยองจึงไม่เห็นแก่ว่าที่พ่อตาและสั่งลงโทษเบคกาจนถึงที่สุดถึงแม้ว่าแชฮวาจะร้องขอชีวิตพ่อของตนก็ตาม


Share this article :

แสดงความคิดเห็น